เครื่องมือช่วยเหลือ

เปลี่ยนสีเว็บไซต์

สีปกติ

เหลือง-ดำ

ขาว-ดำ

เพิ่มขนาดตัวอักษร

เล็ก

ปกติ

ใหญ่

สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
หน้าหลัก > คุ้มครองผู้บริโภค > สื่อให้ความรู้ > สื่อ Infographic > ตรวจสอบให้ชัวร์ !!! ก่อนให้ข้อมูลส่วนบุคคลในกิจกรรมต่าง ๆ
สื่อ Infographic
ตรวจสอบให้ชัวร์ !!! ก่อนให้ข้อมูลส่วนบุคคลในกิจกรรมต่าง ๆ
สื่ออินโฟกราฟิก
ตรวจสอบให้ชัวร์ !!! ก่อนให้ข้อมูลส่วนบุคคลในกิจกรรมต่าง ๆ

02 มกราคม 2567

5

ตรวจสอบให้ชัวร์ !!! ก่อนให้ข้อมูลส่วนบุคคลในกิจกรรมต่าง ๆ

การให้ข้อมูลส่วนบุคคล ในกิจกรรมต่าง ๆ เช่น งานออกบูธแสดงสินค้าในห้างสรรพสินค้า งานนิทรรศการต่าง ๆ เป็นต้น
อาจนำมาซึ่งอันตราย และความเสียหายได้อย่างคาดไม่ถึง
 

หากมีข้อเสนอให้กรอกข้อมูลส่วนบุคคล ควรทำอย่างไร ?

ขอให้ประชาชนอ่านนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอย่างละเอียด ว่าเป็นการนำไปใช้ทำอะไรบ้าง
หาเป็นเรื่องไม่สำคัญ อย่านำเลขหมายโทรศัพท์หลักของตนไปใช้ลงทะเบียน แต่ควรใช้เลขหมายโทรศัพท์สำรองแทน (หากมี)


แหล่งอ้างอิงข้อมูล

NBTC Public Forum ครั้งที่ 1/2565 “กฎหมาย PDPA กับมิติใหม่ของการจัดการปัญหา SCAM”

สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
เลขที่ 404 อาคารพหลโยธินเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400
Call Center 1200 (โทรฟรี จ.-ศ. 08:30-16:30 น.)
1200@nbtc.go.th
02 279 0251
กสทช. / NBTC Thailand