![📍](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t2d/1/16/1f4cd.png)
ช่องทางร้องเรียนทุกช่องทางจากการใช้งานโทรและอินเทอร์เน็ตของแต่ละค่าย (2024)
![⁉️](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tec/1/16/2049.png)
หากใช้บริการโทรคมนาคม (การโทรและอินเทอร์เน็ต) แล้วประสบปัญหาในการใช้งาน โดยแจ้งปัญหาไปแล้วก็ไม่ได้รับการแก้ไข ควรทำอย่างไรดี ?
![🆘](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t28/1/16/1f198.png)
ผู้ใช้บริการสามารถยื่นเป็นเรื่องร้องเรียนกับสำนักงาน กสทช.
![📞](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t4d/1/16/1f4de.png)
โทรฟรีได้ที่เบอร์ 1200
![📞](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t4d/1/16/1f4de.png)
(วันและเวลาทำการ) หรือยื่นเรื่องร้องเรียนกับผู้ให้บริการโดยตรง (ค่ายที่ใช้งาน) เพื่อให้ได้รับการแก้ไขที่รวดเร็ว ซึ่งมีหลากหลายช่องทาง ได้แก่
![🟢](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f7e2.png)
AIS
- โทรฟรีในเครือข่าย : 080-000-9263 เฉพาะวันทำการ เวลา 08.30 - 17.30 น.
- Call Center : 1175 (ครั้งละ 3 บาทตลอดสาย) ตลอด 24 ชม.
- E-mail : complaint_center@awn.co.th
- Website :
https://ext-activities.ais.co.th/apps/complaintform/
![🔴](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t6e/1/16/1f534.png)
truemove-H / true Internet
- โทรฟรีในเครือข่าย : 02-700-8088 เฉพาะวันทำการ เวลา 09.00 - 17.00 น.
- Call Center : 1242 (ค่าโทรตามโปรโมชันที่ใช้งาน) ตลอด 24 ชม.
- E-mail : voc@truecorp.co.th
- Application : True iService
- Website :
https://true.th/true-corporation/site/complaint/
![🔵](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tef/1/16/1f535.png)
dtac
- โทรฟรีในเครือข่าย : 02-202-8267 เฉพาะวันทำการ เวลา 09.00 - 16.30 น.
- Call Center : 1678 (ครั้งละ 3 บาทตลอดสาย) ตลอด 24 ชม.
- Line : @dtaccallcenter
- Website :
https://dtac.co.th/complaint-center.html
![🟡](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t7b/1/16/1f7e1.png)
nt
- โทรฟรีในเครือข่าย : 02-104-1999 เฉพาะวันทำการ เวลา 08.30 - 16.30 น.
- Call Center : 1888 (โทรฟรีในเครือข่าย) ตลอด 24 ชม.
- E-mail : complaint@ntplc.co.th
- Line : @ntplc
- Website :
https://ntplc.co.th/contact-us/complaintchannel/
![🟠](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfa/1/16/1f7e0.png)
3BB
- โทรฟรีในเครือข่าย : 02-100-1100 เฉพาะวันทำการ เวลา 08.00 - 17.00 น.
- Call Center : 1530 (โทรฟรีในเครือข่าย) ตลอด 24 ชม.
- E-mail : contact@3bb.co.th
- Application : 3BB Member
- Website :
https://fiber.3bb.co.th/complaintcenter/