เครื่องมือช่วยเหลือ

เปลี่ยนสีเว็บไซต์

สีปกติ

เหลือง-ดำ

ขาว-ดำ

เพิ่มขนาดตัวอักษร

เล็ก

ปกติ

ใหญ่

สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
หน้าหลัก > ร้องเรียน > เรียนรู้จากเรื่องร้องเรียน > ปัญหาจากข้อความ SMS กวนใจ/ไม่ตั้งใจสมัคร
เรียนรู้จากเรื่องร้องเรียน
ปัญหาจากข้อความ SMS กวนใจ/ไม่ตั้งใจสมัคร
เรียนรู้จากเรื่องร้องเรียน
ปัญหาจากข้อความ SMS กวนใจ/ไม่ตั้งใจสมัคร

26 ธันวาคม 2566

6

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการใช้บริการโทรคมนาคม
หยุดข้อความ sms กวนใจ/ไม่ตั้งใจสมัคร
กด * 137 โทรออก เบอร์เดียวทุกเครือข่าย ฟรี!! ไม่เสียค่าบริการ (ยกเว้น TOT3G พิมพ์ชื่อผู้ส่งที่ไม่ต้องการ เว้นวรรค พิมพ์ b ส่ง sms ไปที่ 137 ) เพื่อยกเลิกข้อความ sms กวนใจ/ไม่ตั้งใจสมัคร
หากกด *137 โทรออก ไปแล้ว แต่ยังมี sms เข้ามาในมือถือ สามารถกด *137 โทรออก ได้อีกเรื่อยๆ
(เพราะผู้ให้บริการ sms รายอื่น ที่มีเบอร์เราอาจจะส่งข้อความมาได้ )
 หรือร้องเรียนปัญหาได้ที่ สำนักงาน กสทช. โทรฟรี 1200                       
                                 
ระวัง!! การชวนสมัครรับข้อความ sms รูปแบบใหม่         
การโทรเข้ามือถือของเรา  แล้วมีเสียงอัตโนมัติเชิญชวนสมัครใช้บริการรับ sms เมื่อไม่ได้ฟังโดยละเอียด ก็อาจกลายเป็นสมัครใช้บริการที่อาจมีคิดค่าบริการทันที
การสมัครผ่านโฆษณาในอินเทอร์เน็ต  เมื่อเราเข้าใช้งานเว็บไซต์ผ่านมือถือแล้วเผลอกดที่รูปภาพโฆษณา     ก็อาจกลายเป็นสมัครใช้บริการที่อาจมีค่าบริการทันที
 
ขั้นตอน การยกเลิก *137 แต่ละเครือข่าย
AIS   (คลิก)
DTAC  (คลิก)
TRUE MOVE H   (คลิก)
NT  (คลิก)

แหล่งอ้างอิงข้อมูล

สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
เลขที่ 404 อาคารพหลโยธินเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400
Call Center 1200 (โทรฟรี จ.-ศ. 08:30-16:30 น.)
1200@nbtc.go.th
02 279 0251
กสทช. / NBTC Thailand